หน้าหลัก
ITA
LPA
ประกาศจากระบบ e-GP
ประกาศจากระบบ e-GP ในเครือข่าย
เทศบาลตำบล หาดท่าเสา ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้
ยอมรับ
 
หน้าหลัก
หน้าหลัก
ข้อมูลหน่วยงาน
ข้อมูลหน่วยงาน
บุคลากร
บุคลากร
การบริหารบุคคล
การบริหารบุคคล
ข่าวสาร
ข่าวสาร
แผน
แผน
รายงาน
รายงาน
ระเบียบ
ระเบียบ
บริการประชาชน
บริการประชาชน
 
สนง.ทต.หาดท่าเสา
อนามัย ต.หาดท่าเสา
การทำไม้ก้านธูป
พระครูอรรถชัยคุณ
พระนอนวัดใหม่วงเดือน
อุโบสถวัดใหม่วงเดือน
รร.รัฐเขื่อนพลเทพอุปถัมภ์
แหล่งน้ำสำคัญในตำบล
การเกษตรสมบูรณ์
นายสุรินทร์ ทองขวัญ
นายกเทศมนตรีตำบลหาดท่าเสา
เทศบาลตำบลหาดท่าเสา
อำเภอเมืองชัยนาท จังหวัดชัยนาท
1
2
3
 
 
 
 


 
ขอความร่วมมือเฝ้าระวัง ป้องกันโรคระบาดสัตว์ปีก  
 

   ด้วยอำเภอเมืองชัยนาท ได้รับแจ้งจากจังหวัดชัยนาทว่า กระทรวงเกษตรและสหกรณ์แจ้งกระทรวงมหาดไทยว่า ตั้งแต่ต้นปี 2564 องค์กรสุขภาพสัตว์โลก (OIE) รายงานการพบการระบาดของโรคไข้หวัดนกชนิดรุนแรงในประเทศเพื่อนบ้านอย่างต่อเนื่อง (ประเทศเวียดนามและประเทศกัมพูชา) ประกอบกับในช่วงนี้ประเทศไทยมีสภาพอากาศเปลี่ยนแปลง ส่งผลให้สุขภาพสัตว์ปีกไม่แข็งแรง ซึ่งกรมปศุสัตว์ได้มีหนังสือสั่งการเข้มงวดมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันโรคระบาดในสัตว์ปีกที่อาจต่อสู่คนได้
   เพื่อให้การเฝ้าระวัง และป้องกันโรคระบาดสัตว์ปีกเป็นไปด้วยความเรียบร้อย อำเภอเมืองชัยนาท จึงขอให้ท่านประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในพื้นที่ทราบดังนี้
   1. กรณีพบสัตว์ปีกป่วยหรือตายผิดปกติ มีอาการซูบผอม กินอาหารลดลง ขนร่วง ไอ จาม หายใจลำบาก หน้าบวม หงอนเหนียงน้ำ ท้องเสีย ชัก ตายกระทันหันไม่แสดงอาการชัดเจน หรือพบการตายผิดปกติจำนวนมาก ขอให้แจ้งอาสาปศุสัตว์หรือเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ใกล้บ้านทันที
   2. เน้นย้ำห้ามนำสัตว์ปีกที่ป่วยตายมาปรุงอาหาร หรือจำหน่ายโดยเด็ดขาด และให้ทำการฝังกลบหรือเผา โดยให้สวมถุงมือขณะจับซากสัตว์ทุกครั้ง พร้อมทั้งล้างมือด้วยน้ำสะอาดและน้ำยาฆ่าเชื้อโรคทันที
   3. ส่งเสริมให้เกษตรกรปรับระบบป้องกันโรคในไก่พื้นเมือง โดยการจัดทำเล้า หรือโรงเรือนที่สามารถป้องกันลมและฝนได้
   ทั้งนี้ กรณีพบสัตว์ปีกป่วยตายหรือตายผิดปกติโดยไม่ทราบสาเหตุ ให้แจ้งเบาะแสแก่อาสาปศุสัตว์ ปศุสัตว์อำเภอ อย่างเร่งด่วน หรือแจ้งผ่านสายด่วนกรมปศุสัตว์ โทร 06-3225-6888 และ แจ้งผ่าน Application : DLD 4.0 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

ข่าว ณ. วันที่ 5 เม.ย. 2564 เวลา 16.39 น. โดย คุณ เอกรินทร์ มีสัตย์ธรรม

ผู้เข้าชม 366 ท่าน