|
|
|
ยุทธศาสตร์ที่ 1 การสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจ และการเกษตร |
|
|
|
|
|
|
แนวทางการพัฒนา |
|
|
1.1 |
การพัฒนาเส้นทางคมนาคม ขนส่ง และการสาธารณูปโภค |
|
|
1.2 |
การพัฒนาแหล่งน้ำ เพื่อการอุปโภค –บริโภค และการเกษตร |
|
|
1.3 |
การพัฒนา ส่งเสริม สนับสนุนการเพิ่มมูลค่าพืชผลทางเกษตร |
|
|
1.4 |
ส่งเสริม และสนับสนุน ระบบทางเศรษฐกิจ และกลุ่มอาชีพให้มีความเข้มแข็งอย่างยั่งยืน |
|
|
1.5 |
ส่งเสริม และสนับสนุน ให้ใช้วัตถุดิบในท้องถิ่นเป็นต้นทุนในการประกอบอาชีพ |
|
|
|
|
|
ยุทธศาสตร์ที่ 2 การสร้างความเข้มแข็งของชุมชนตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียง |
|
|
|
|
|
|
แนวทางการพัฒนา |
|
|
2.1 |
การส่งเสริม และสนับสนุนการแก้ไขปัญหาความยากจนตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียง |
|
|
2.2 |
การพัฒนาส่งเสริม สนับสนุนผลิตภัณฑ์ชุมชน และท้องถิ่นให้ได้คุณภาพ และมาตรฐานและเพิ่มช่องทางการตลาด |
|
|
2.3 |
การส่งเสริม และสนับสนุนการสร้างองค์ความรู้และภูมิปัญญาท้องถิ่น ตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียง |
|
|
|
|
|
ยุทธศาสตร์ที่ 3 การพัฒนาคุณภาพชีวิต |
|
|
|
|
|
|
แนวทางการพัฒนา |
|
|
3.1 |
การส่งเสริม และสนับสนุนการศึกษา |
|
|
3.2 |
การรณรงค์ ป้องกันยาเสพติด โรคติดต่อ การส่งเสริมสุขภาพอนามัย และบำบัดผู้ติดยาเสพติด |
|
|
3.3 |
การส่งเสริม และสนับสนุนให้ประชาชนมีการออกกำลังกาย และจัดให้มีสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ |
|
|
3.4 |
การส่งเสริม และสนับสนุน ศาสนา ศิลปวัฒนธรรม และประเพณีอันดีงาม |
|
|
3.5 |
การสงเคราะห์เด็ก สตรี คนชรา ผู้ด้อยโอกาส ผู้พิการ และผู้ป่วยเอดส์ |
|
|
3.6 |
การบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ประสบภัย |
|
|
3.7 |
การส่งเสริม และสนับนสนุนการสร้างความสงบเรียบร้อยในชุมชน |
|
|
3.8 |
การส่งเสริมและสนับสนุนระบบจราจร และการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุจราจร |
|
|
|
|
|
ยุทธศาสตร์ที่ 4 การพัฒนาการท่องเที่ยว และการบริหารจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม |
|
|
|
|
|
|
แนวทางการพัฒนา |
|
|
4.1 |
การสร้างจิตสำนึก การป้องกัน อนุรักษ์ ฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม |
|
|
4.2 |
การปรับปรุงสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมของชุมชน |
|
|
|
|
|
ยุทธศาสตร์ที่ 5 การบริหารจัดการบ้านเมืองที่ดี |
|
|
|
|
|
|
แนวทางการพัฒนา |
|
|
5.1 |
การส่งเสริมประชาธิปไตย การมีส่วนร่วมของประชาชน และกระบวนการประชาสังคม |
|
|
5.2 |
การส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาบุคลากร |
|
|
5.3 |
การเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติราชการและการบริการประชาชน โดยยึดหลักธรรมาภิบาล |
|
|
|
|